HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI HÒA LƯỚI


Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là gì

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là hệ thống điện sử dụng đồng thời cả hệ thống điện năng lượng mặt trời và hệ thống điện lưới quốc gia.
Sử dụng cho hệ thống điện tiêu hao điện năng là 100W.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Điện năng lượng mặt trời thu được từ tấm pin năng lượng mặt trời (Solar panel) là điện 1 chiều. Dòng điện này sẽ qua bộ hòa lưới (Inventer). Bộ Inventer có chức năng chuyển đổi dòng điện 1 chiều DC thành dòng xoay chiều AC cùng pha, cùng tần số với điện lưới. Sau đó hệ thống sẽ hòa chung với điện lưới quốc gia. Với việc sử dụng hệ thống này, bạn không cần phải sử dụng Acquy lưu điện mà vẫn luôn có điện ngay cả những ngày trời không có nắng.

Sơ đồ mô phỏng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới

Ưu điểm: Tiết kiệm được một phần lớn chi phí mua ắc quy và mua máy phát điện. Không sợ thiếu điện. Vì nếu không đủ điện dùng sẽ tự động lấy lưới điện của Nhà nước bù vào. Trong trường hợp điện năng lượng mặt trời dư thừa, lượng điện đó có thể được trừ ngược lại điện lưới thông qua công tơ 2 chiều (nếu có).
Nhược điểm: Vì chỉ ban ngày mới có nắng nên buổi tối sẽ không dùng được năng lượng mặt trời, mà phải dùng hoàn toàn điện lưới của Nhà nước. Ngoài ra, trong thời gian sử dụng, nếu điện lưới Nhà nước mất thì điện năng lượng mặt trời cũng sẽ không sử dụng được.

1 nhận xét



  1. Xin chào, bên mình là công ty thi công điện mặt trời tại Nha Trang, Khánh Hòa.

    Bạn nào ở Nha Trang Khánh Hòa cần lắp điện mặt trời thì liên hệ bên mình nhé, chuyên thi công điện mặt trời tại Nha Trang Khánh Hòa. Hotline: +84907623999

    Trả lờiXóa

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI NHA TRANG CAMERA
WELCOME TO NHA TRANG CAMERA